Home » » Thực phẩm không nên để trong tủ lạnh

Thực phẩm không nên để trong tủ lạnh


5 loại thực phẩm không nên lưu trữ trong tủ lạnh

Có những loại thực phẩm nếu lưu trữ trong tủ lạnh sẽ càng nhanh hỏng hơn và thậm chí không tốt cho sức khỏe. .





Mùa hè là mùa mà các thực phẩm dễ bị hỏng nhanh nhất. Để kéo dài thời gian thời gian sử dụng thực phẩm, chúng ta có thói quen lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh. Nhưng không phải loại thực phẩm nào lưu trữ trong tủ lạnh cũng tốt. Có những loại thực phẩm nếu lưu trữ trong tủ lạnh sẽ càng nhanh hỏng hơn và thậm chí không tốt cho sức khỏe.

1. Cà chua

sua tu lanh

Cà chua là loại quả thích nhiệt độ hơn là thích lạnh. Tủ lạnh không phải là nơi lý tưởng để lưu trữ cà chua bởi sẽ làm cho cà chua không được tươi lâu.

2. Húng quế


Cà chua và húng quế cũng giống nhau trong cách lưu trữ. Giống như cà chua, húng quế nếu lưu trữ trong tủ lạnh thì cũng sẽ héo sớm. Một bó rau húng quế có thể được lưu trữ trong một cốc nước (thay nước mỗi ngày một hai lần) dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Có thể cho rau vào túi nhựa để giữ ẩm nhưng phải chắc chắn để hở cho cho phép một số không khí trong lành để thâm nhập vào.

3. Khoai tây


Khoai tây "thích" ở nơi mát mẻ, nhiệt độ không lạnh, ấm hơn khoảng 10 độ so với nhiệt độ trung bình trong tủ lạnh. Hầu hết chúng ta không có một hầm tối, mát mẻ nơi để lưu trữ các loại rau củ như khoai tây, do đó, giữ chúng trong một túi giấy ở một nơi khí hậu mát (giống như một phòng đựng thức ăn) là tốt nhất.
sua tu lanh

Khoai tây "thích" ở nơi mát mẻ, nhiệt độ không lạnh, ấm hơn khoảng 10 độ so với nhiệt độ trung bình trong tủ lạnh.
     Tại sao lại đựng trong túi giấy? Vì nó giúp nhựa khoai tây thấm ra ngoài chứ không đọng lại làm cho khoai tây nhanh bị thối dễ dàng. Tại sao không phải là tủ lạnh? Lưu trữ khoai tây ở nhiệt độ lạnh sẽ làm cho cho tinh bột chuyển đổi thành đường một cách nhanh chóng hơn, mà có thể ảnh hưởng đến hương vị, cấu trúc và cách nấu ăn và không tốt khi sử dụng.

4. Quả bơ


Nếu bạn mua một quả bơ xanh và cứng thì đừng nên lưu trữ nó trong tủ lạnh vì sẽ làm chậm quá trình chín. Nhưng mặt khác, nếu bơ đã chín hoàn toàn mà bạn chưa sẵn sàng sử dụng thì nên lưu trữ trong tủ lạnh để làm chậm quá trình chín nẫu và kéo dài thời gian sử dụng chúng. Vì vậy, lưu ý cuối cùng khi lưu trữ bơ là nếu chưa muốn sử dụng ngay thì nên cất giữ trong tủ lạnh.


sua tu lanh

Nếu bạn mua một quả bơ xanh và cứng thì đừng nên lưu trữ nó trong tủ lạnh vì sẽ làm chậm quá trình chín.

5. Hành


Sau khi ra khỏi mặt đất, hành cần được bảo vệ lớp lá bên bên ngoài để luôn tươi ngon. Để giữ cho lớp vỏ ngoài luôn khô thì nên lưu giữ trong một môi trường khô như một phòng đựng thức ăn chứ không phải nơi ẩm ướt như tủ lạnh. Ngoài ra, trong tủ lạnh thiếu sự lưu thông không khí sẽ làm cho hành dễ bị hỏng. Hành cũng không nên lưu trữ gần khoai tây vì khoai tây có thể làm tăng độ ẩm không khí làm làm cho hành nhanh bị hỏng hơn.

Nên lưu trữ hành ở nơi khô ráo và mát mẻ, nơi tối và thông thoáng (ánh sáng có thể làm cho hành bị cay và đắng.) Tuy nhiên, hành lá và hẹ có một hàm lượng nước cao hơn, nên dễ bị bầm dập và có "tuổi thọ" ngắn hơn, do đó, có thể lưu trữ các thực phẩm này trong tủ lạnh.

0 comments:

Post a Comment